Business , EL News
ટાટા ગ્રુપની માલિકીની એર ઈન્ડિયાએ તાજેતરમાં 470 નવા એરક્રાફ્ટ ખરીદવાનો ઓર્ડર આપ્યો છે. ઉદ્યોગ નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે એર ઈન્ડિયાને આ વિમાનો ઉડાડવા માટે 6,500 થી વધુ પાઈલટોની ભરતી કરવાની જરૂર પડશે. એર ઈન્ડિયાએ સંયુક્ત રીતે એરક્રાફ્ટનો આ ઓર્ડર બે શિપ-બિલ્ડિંગ કંપનીઓ એરબસ અને બોઈંગને આપ્યો છે. એરલાઈન્સ ઈન્ડસ્ટ્રીમાં આ અત્યાર સુધીનો સૌથી મોટો પરચેઝ ઓર્ડર હોવાનું કહેવાય છે. હાલમાં એર ઈન્ડિયાના કાફલામાં લગભગ 113 એરક્રાફ્ટ છે અને એરલાઈન્સ પાસે તેમને ઉડાડવા માટે લગભગ 1,600 પાઈલટ છે.
ભૂતકાળમાં એવા ઘણા કિસ્સાઓ બન્યા છે જ્યારે ક્રૂ ક્રન્ચને કારણે એરલાઇન્સને તેમની લાંબા અંતરની ફ્લાઇટ્સ કેન્સલ કરવી પડી હતી અથવા ફરીથી શેડ્યૂલ કરવી પડી હતી.
એર ઈન્ડિયાની બાકીની બે પેટાકંપનીઓ – એર ઈન્ડિયા એક્સપ્રેસ અને એરએશિયા ઈન્ડિયા પાસે લગભગ 850 પાઈલટ છે, જેઓ તેમના 54 વિમાન ઉડાવે છે. તે જ સમયે, ટાટા જૂથના સંયુક્ત સાહસ વિસ્તાર પાસે 600 થી વધુ પાઇલોટ્સ છે. વિસ્તારા પાસે લગભગ 53 એરક્રાફ્ટનો કાફલો છે.
એર ઈન્ડિયા, એર ઈન્ડિયા એક્સપ્રેસ, વિસ્તારા અને એરએશિયા ઈન્ડિયા પાસે લગભગ 3,000 પાઈલટ છે જેઓ તેમના 220 એરક્રાફ્ટના સંયુક્ત કાફલાને ઉડાવે છે.
આ પણ વાંચો…કાપોદ્રાના ડાયમંડના કારખાનામાં 50 લાખના હીરાની થઈ ચોરી
એર ઈન્ડિયાએ હવે એરબસ સાથે 250 એરક્રાફ્ટનો ઓર્ડર આપ્યો છે. આમાં 210 એરક્રાફ્ટ એ320/321 મોડલના છે અને 40 એરક્રાફ્ટ એ350-900/1000 મોડલના છે. આ ઉપરાંત, કંપનીએ બોઇંગ પાસેથી 220 એરક્રાફ્ટનો ઓર્ડર આપ્યો છે, જેમાંથી 190 એરક્રાફ્ટ 737-મેક્સ મોડલ છે, 20 એરક્રાફ્ટ 787s મોડલ છે અને 10 એરક્રાફ્ટ 777s મોડલ છે.
સમાચાર એજન્સી પીટીઆઈએ એક અહેવાલમાં એક સ્ત્રોતને ટાંકીને જણાવ્યું હતું કે, “એર ઈન્ડિયા લાંબા અંતરની એટલે કે 16 કલાકથી વધુની ફ્લાઈટ્સ માટે A350-900/1000 મોડલના 40 વિમાન ખરીદી રહી છે. એરક્રાફ્ટને 30 પાઈલટની જરૂર પડશે, જેમાંથી 15 કમાન્ડર હશે અને 15 ફર્સ્ટ ઓફિસર હશે.આનો અર્થ એ થશે કે એરલાઈનને માત્ર A350 માટે 1,200 પાઈલટોની જરૂર પડશે.
રિપોર્ટ અનુસાર બોઇંગ-777 એરક્રાફ્ટ માટે 26 પાઇલટની જરૂર છે. એર ઈન્ડિયાએ આવા 10 પ્લેનનો ઓર્ડર આપ્યો છે, જેનો અર્થ છે કે તેણે 260 પાઈલટ રાખવા પડશે. એ જ રીતે, એરલાઇનને 20 બોઇંગ-787 એરક્રાફ્ટ માટે લગભગ 400 પાઇલોટ્સની જરૂર પડશે કારણ કે આ દરેક એરક્રાફ્ટ માટે 20 પાઇલટ્સની જરૂર છે.